วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สวยใสปิ๊ง ไร้สารเคมี แบบฉบับนางงาม

ชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล" จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปีแห่งความสำเร็จ ภายใต้คอนเซปต์ใสปิ๊ง "Pink ปิ๊ง ปาร์ตี้" เพื่อตอกย้ำศักยภาพความเป็น ศูนย์ดูแลผิวพรรณสมัยใหม่

อยู่เบื้องหลังความสวยของสาวน้อยสาว ใหญ่มาก็เยอะ ได้ฤกษ์ดีที่ศูนย์ผิวหนังและเลเซอร์ โรงพยาบาลวิภาวดี นำโดย "ชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล" จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปีแห่งความสำเร็จ ภายใต้คอนเซปต์ใสปิ๊ง "Pink ปิ๊ง ปาร์ตี้" เพื่อตอกย้ำศักยภาพความเป็น ศูนย์ดูแลผิวพรรณสมัยใหม่

งานนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะได้อัพเดทน วัตกรรมแห่งความงามแบบครบวงจร โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านผิวหนัง "นพ.ธัญธรรศ โสเจยยะ" เปิดเผยว่า ในภาวะปัจจุบัน ฝุ่น ควัน มลพิษและการดำเนินชีวิตอย่างเร่งรีบ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณของเรา สูญเสียความชุ่มชื้นได้เร็วกว่าปกติ ปัญหาที่เห็นได้ชัด สำหรับคนสมัยนี้คือ ผิวแห้งคล้ำ เกิดกระฝ้าเร็วกว่าวัย

ทางที่ดีควรใส่ใจป้องกันตัวเองก่อนที่ผิวจะเสีย โดยหลักการดูแลผิวพรรณ ง่ายๆคือ ดื่มน้ำสะอาด และทานผักผลไม้เป็นประจำ พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย สม่ำเสมอ นอกจากนี้ ควร ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม พยายามลด ละ เลิก ปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่ส่งผลกระทบ ต่อผิวพรรณโดยตรง เช่นหลีกเลี่ยงแสงแดด ทั้งแสงจ้าจากภายนอกและแสงจาก ภายในอาคาร เช่น หลอดไฟนีออน แสงจากคอมพิวเตอร์ ฉะนั้น ควรทาครีมกันแดดทุกวัน อย่างน้อยวันละครั้ง หรือ ถ้าเป็นไปได้ ยิ่งทาครีมกันแดดบ่อยเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะความมัน หรือแม้กระทั่งการล้างหน้าบ่อยๆ จะทำให้ ประสิทธิภาพของครีมกันแดดลดทอนลงแบบไม่รู้ตัว

สำหรับเทคนิคการ เลือกครีมกันแดด คุณหมอแนะนำว่า ควรเลือกที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 15-35 และค่า PF 30 ขึ้นไป ถ้าเกิดเปลี่ยนยี่ห้อครีมใหม่ ควรทดลองทาที่ใต้วงแขน แล้วทิ้งไว้อย่างน้อยคืนหนึ่ง เพื่อป้องกัน อาการแพ้ เนื่องจากผิวหน้าและผิวบริเวณอื่นมีความมัน ต่างกัน ส่วนคุณผู้ชายที่ชอบเล่นกีฬากลางแจ้ง ถือเป็น ตัวการทำลายผิว อย่าละเลยการทาครีม ควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันน้ำ เพราะผู้ชายจะมีเหงื่อมากกว่าผู้หญิง

ได้เคล็ดลับดูแลผิวสวยสดใส กันไปแล้ว ลองมาฟังเทคนิคการดูแลผิวพรรณแบบเฉพาะตัวของสาวงามกันบ้าง เริ่มจาก "เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์" นางสาวไทยปี 2549 เผยว่า เป็นสาวแนวแอดเวนเจอร์ ยิ่งช่วงหลังออกกลางแจ้งบ่อยๆเจอแดดเยอะ เลยต้องดูแลและบำรุงเป็นพิเศษ โดย "เจี๊ยบ" จะใช้วิธีดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ทานผักผลไม้ให้ได้วิตามิน จะได้ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และหลังอาบน้ำจะชโลมด้วยโลชั่นทันที เพื่อเคลือบผิวให้ชุ่มชื้น เพราะได้ยินมาว่าการอาบน้ำ และฟอกสบู่บ่อยๆทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น

ด้านรองนางสาวไทยปี 2551 "ปาล์ม-ชโลธร ชัยชมภู" บอกว่า ปกติเป็นคนผิวแห้ง และแพ้ ง่ายมาก เวลาเลือกเครื่อง สำอางจึงต้องระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ก็จะคอย ดูแลเรื่องอาหารการกิน พยายามทานให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำ และไม่นอนดึกเกินไป ความเครียดสะสมจากการทำงานหนักและทำอะไรแบบเร่งรีบ ทำให้ หลายคนเกิดอาการนอนไม่หลับ ส่งผลกระทบให้ผิวหมองคล้ำโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะรอบดวงตาจะเห็นเป็นรอยคล้ำเหมือนหมีแพนด้า ถ้าเป็นเมื่อไหร่ ควรรีบฟื้นคืนสภาพผิวแบบเร่งด่วนด้วยวิธีง่ายๆโดยใช้ถุงชา หรือช้อนแช่เย็น กดลงไปเบาๆ แล้วทิ้งไว้สักครู่ค่ะ.

ที่มา www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น